.
.

กินเจ ได้บุญ แต่รอบพุงดันเพิ่ม

กินเจ เทศกาลใหญ่ที่หลายคนตั้งตาคอย  เพราะนอกจากจะได้บุญมีโอกาสได้ละเว้นเนื้อสัตว์แล้ว ยังได้ทานอาหารหลากหลายแสนอร่อยอีกด้วย แต่ใครจะรู้ เมนูเจที่ไร้เนื้อสัตว์นี้ กลับมีสิ่งที่เรียกว่า “แคลลอรี่” ที่น่ากังวลว่าจะเป็นการเพิ่มภาระให้ร่างกาย ขยายไซส์รอบพุง ไปซะอย่างนั้น

กินเจ

เมนูประจำอาหารเจที่เรียกน้ำย่อยเป็นที่โปรดปราณของใครหลายๆคนอย่าง กานาฉ่าย หนำเลี๊ยบ หรือเมนูอีกมากมาย ต่างมีปริมาณของโซเดียมเพราะผ่านการหมักดอง เป็นอาหารสไตล์จีนที่นิยมรับประทานกันอย่างมาก นอกจากที่จะเสี่ยงโรคไต แล้วยังไม่พ้นเรื่องความดันโลหิตสูงที่จะเกิดตามมาได้เช่นกัน

ส่วนเมนูแป้งและของทอดกินง่ายแสนอร่อยอย่าง ข้าวโพดทอด เผือกทอด เต้าหู้ทอด หรือแม้แต่ผัดหมี่เจ และแป้งที่นำมาแปรรูปเป็นเมนูต่างๆ รวมๆกันแล้วล่อไปหลายร้อยแคลลอรี่ต่อเมนู นอกจากเรื่องความอร่อยยั่วน้ำลายแล้ว แต่ก็เต็มไปด้วยไขมันอิ่มตัวที่มาจากทั้งแป้งและน้ำมันที่ใช้ทอดซ้ำๆ จนก่อให้เกิดโรค ไขมันพอกตับ ได้ไม่ยาก ยิ่งหากเราบริโภคแบบเต็มสูบในช่วงเทศกาลนี้ ยังพ่วงมาด้วยปัญหาอื่นๆทั้งโรคหลอดเลือดจากไขมันทรานซ์ และพาลไปถึงไขมันที่จะเกาะอยู่รอบเอวเราอย่างแน่นอน

กินเจ อิ่มบุญกันเต็มที่แล้ว อย่าลืมหันมาดูแลสุขภาพกันด้วย เพราะแต่ละเมนูก็เพิ่มภาระให้รอบเอวและตับได้ไม่น้อย ยับยั้งปัญหาการเกิดไขมันพอกตับด้วย เฮฟฟีก้า นวัตกรรมอาหารเสริมบำรุงตับจากเบลเยียม เพียงวันละ 1 เม็ดก็เป็นการเริ่มต้นบำรุงตับตั้งแต่วันนี้ เพียงเท่านี้ก็ได้ทั้งบุญ และไม่เสียสุขภาพอีกด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ นโยบายคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า