.
.

โพรไบโอติก VS ไฟเบอร์ ต่างยังไง เลือกแบบไหนดี

หลายๆคนคงรู้จัก โพรไบโอติก และ ไฟเบอร์ ว่าเกี่ยวกับเรื่องการขับถ่าย แต่รู้ไหมว่าจริงๆแล้วทั้ง 2 ทำหน้าที่อะไร และให้ผลแตกต่างกันยังไง “ไฟเบอร์” คือเส้นใยที่ร่างกายไม่ทำการย่อย เมื่อเข้าสู่ร่างกายก็จะขับถ่ายออกมาเท่านั้น หลายคนจึงทานไฟเบอร์ในอาหารเสริมเพื่อช่วยเรื่องการขับถ่าย เมื่อไฟเบอร์เดินทางถึงลำไส้ใหญ่ จะทำหน้าที่เหมือนไม้กวาด ที่เข้าไปปัดกวาดสิ่งต่างๆในลำไส้ใหญ่ แล้วถูกขับถ่ายออกมา แต่ไม้กวาดด้ามนี้ไม่ได้ปัดกวาดแค่ของเสียออกไปเท่านั้น สารอาหารและวิตามินต่างๆที่ดีต่อร่างกายก็ถูกปัดกวาดออกไปด้วย

ส่วน “โพรไบโอติก” คือเหล่าจุลินทรีย์ประจำถิ่นที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย พบมากในระบบทางเดินอาหาร หน้าที่เด่นๆของโพรไบโอติกที่ทำให้เราขับถ่ายอย่างมีคุณภาพ คือช่วยการทำงานของลำไส้ กระตุ้นการบีบตัวของลำไส้ ทำให้อุจจาระนิ่มและถ่ายสะดวกขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยให้ร่างกายดูดซึมสารอาหารที่มีประโยชน์เข้าไปเสริมสร้างภูมิคุ้มกันและส่วนต่างๆของร่างกายอีกด้วย การทานโพรไบโอติกก็คือการเพิ่มจำนวนจุลินทรีย์ดีๆให้กับร่างกาย เพื่อปรับสมดุลในระบบทางเดินอาหารและการขับถ่ายให้เป็นปกตินั่นเอง

สรุปคือทั้งไฟเบอร์ และ โพรไบโอติก

ช่วยในเรื่องการขับถ่ายของเราได้ แต่ต่างกันตรงที่ไฟเบอร์ไม่ใช่สิ่งมีชีวิต ไม่สามารถคัดเลือกและแยกแยะของเสียกับของดีในลำไส้ได้ ดังนั้นการทานโพรไบโอติกจะช่วยสร้างความยั่งยืนให้ระบบลำไส้ได้ดีกว่า ถึงเวลาเติมจุลินทรีย์ดีๆให้กับร่างกายได้ง่ายๆแค่ ฉีก เท กลืน คืนความสดไส้ ด้วยโพรไบโอต้า ที่เพิ่มพลังให้กับโพรไบโอติก ด้วยไบโอเจนิก ประสิทธิภาพเหนือกว่าโพรไบโอติกทั่วไปถึง 6 เท่า เก่ง แกร่ง เกาะ ทนต่อความร้อนและกรดในกระเพาะได้ดี ครอบคลุมจุลินทรีย์ตัวดี 8 สายพันธุ์ ดูแลทั้งระบบทางเดินอาหาร ลำไส้ ตับ และภูมิคุ้มกัน

 

เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ นโยบายคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า